Site Stats

Ads 468x60px

Social Icons

Featured Posts

RSS

ระบบปฏิบัติการ Windows ME



ระบบปฏิบัติการ Windows ถือกำเนิดมาเป็นระยะเวลายาวนานหลายปีแล้ว ตั้งแต่ที่เรายังใช้ Windows 3.11 หรือ Windows 95 ก็ตาม สำหรับผู้ที่ใช้ Windows NT นั้นเหมาะกับการใช้งานประเภท Network และล่าสุดสำหรับผู้ที่รอคอย Windows 2000 แล้วก็ต้องผิดหวังตามๆ กันเมื่อคิดว่า Windows 2000 นั้นจะเข้ามาแทนที่ Win 98 เดิมสำหรับการใช้งาน User ทั่วไปที่ต้องการใช้งานทางด้าน Multimedia ที่ดีขึ้น เป็นต้น เพราะ Windows 2000 สำหรับสนุนการทำงานแบบระบบ Network เสียส่วนใหญ่ครับ Microsoft ได้เล็งเห็นตลาดของ Windows 98 หลังจากนั้น Microsoft ก็ได้ประกาศข่าวให้ทราบกันทั่วไปว่า Windows ME (Windows Millennium Edition) จะเป็น Generation ต่อไปของตระกูล Windows 98 ครับ สำหรับ Feature อะไรที่น่าสนใจบ้างนั้นเราไปดูกันครับ

Windows ME มีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง
คุณสมบัติ เด่นของ Windows 98 ที่แตกต่างจาก Windows 95 แต่ก่อนนั้นนั่นคือ ความเร็วที่เพิ่มสูงขึ้นในการเรียกใช้ Application ต่างๆ การทำงานกับระบบ Plug&Play และ USB สนับสนุนอุปกรณ์ต่างๆ มากขึ้นครับ เช่นเดียวกันกับ Windows ME ที่ทุกคนต่างหวังว่ามันจะทำงานเร็วขึ้นแต่ก็ต้องผิดหวังเมื่อมันไม่ได้ทำงาน เร็วขึ้นกว่า Windows 98 เลย แต่คุณสมบัติเด่นๆ นั้น มีดังนี้

การตรวจเช็คและอัพเดทโปรแกรมอัตโนมัติ
Windows ME ระบบการอัพเดทโปรแกรมอัตโนมัติ เมื่อเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณต่อเข้ากับอินเตอร์เน็ท Windows ME จะทำการอัพเดทตัว Windows ให้เองในกรณีที่มีตัวอัพเดทตัวใหม่ที่แก้ไข Bug ต่างๆ ของ Windows แต่อย่างไรก็ตามคุณสามารถปิดคุณสมบัตินี้ได้ในกรณีที่คุณต้องการจะอัพเดทเองครับ

การทำงานที่เร็วขึ้น
คุณสมบัตินี้ไม่สามารถใช้ได้กับคอมพิวเตอร์ที่คุณใช้อยู่ปัจจุบันนี้ เพราะเป็นคุณสมบัติใหม่ของ Windows ME ที่สามารถใช้ได้กับคอมพิวเตอร์ตัวใหม่ๆ ที่กำลังจะออกมานี้ เรียกว่า Fast Boot โดยบริษัทคอมพิวเตอร์รายแรกที่สนับสนุนคุณสมบัตินี้คือ Dell Computer โดย Bios นั้นสามารถปรับเปลี่ยน Config ให้ Support กับ Windows ME ครับ ผลที่ได้ก็คือการ Boot ระบบนั้นใช้เวลาเพียงแค่ 30 วินาทีเท่านั้น เร็วกว่า Windows 98 จริงแต่ก็ไม่ได้มากจนน่าตกใจครับ

>>> ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 98

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS